Friday, April 16, 2010

સાચી ઊંચાઇ તો ઠીક, સાચી લંબાઇમાંથી પણ ગયા

ગાંધીજીના નામ/બ્રાન્ડના વ્યાવસાયિક દુરૂપયોગની લાંબી યાદીમાં વઘુ એકનો ઉમેરો થયો છે. ફાઇનાન્શ્યલ કંપની ઇન્ડિયા ઇન્ફોલાઇને તેનું બ્રાન્ડનેમ ટૂંકું કરીને આઇઆઇએફએલ કર્યું, તેની જાહેરખબરો આપી હતી. એવી એક જાહેરખબરમાં કંપનીના ટૂંકા નામને કેન્દ્રમાં રાખતી પંચલાઇન હતી ‘શોર્ટ ઇઝ ગ્રેટ’. સાથે ચાર ઉદાહરણ મૂકવામાં આવ્યાં હતાં. (જુઓઃ જાહેરખબર) તેમાં લખેલું માનીએ તો, ગાંધીજીની લંબાઇ તેંડુલકર કરતાં પણ ઓછી હતી. પરંતુ ગાંધીજીની આટઆટલી તસવીરોમાં ક્યાંય તેમની લંબાઇ સરેરાશ કરતાં ઓછી હોય એવું જણાયું નથી.

સાધારણ અંદાજ પ્રમાણે, ગાંધીજીની લંબાઇ પ’૮’’ હોવાનું મનાય છે. શક્ય છે કે કોપીરાઇટરે અંગ્રેજીમાં 8 ને બદલે 3 વાંચીને ગાંધીબાપાનું નામ જાહેરખબરમાં લગાડી દીઘું હોય.

ગાંધીજીની લંબાઇમાં રસ ન હોય એવા લોકો માટે ઉંચાઇનો મુદ્દો તો ઉભો રહે જ છેઃ ગાંધીજી જેવી ઊંચાઇ ધરાવતા માણસને એક નફાખોર કંપની પોતાની જાહેરાતમાં વાપરી શકે? ફક્ત લંબાઇ (અને એ પણ ખોટી લંબાઇ)ના સગપણે પોતાની હરોળમાં બેસાડી શકે?

દુભાવાની વાત નથી, પણ વિચારવાની વાત તો છે જ.

4 comments:

  1. I agree with the first impression of height of Gandhiji ( like 5' 8") but various online resources suggests two different heights 1. 5' 3" and 2. 5' 41/2". If any of these is correct, our initial impression is false.

    ReplyDelete
  2. ગાંધજીની ઊંચાઈ તો ખોટી જ લખી લાગે છે એ જાહેર ખબરમાં

    ReplyDelete
  3. Narendra4:41:00 PM

    I think MK Ganshi was 5' 3".
    Moreover, I do not see anything bad in using his towering height and name in advt. Why should we try to keep our great people to text book for academic interest only!!? which has not done any good to us in these years.
    Logically, if we take case of MKG then it applies to all other names too, equally.They all are icon in their own rights.

    ReplyDelete
  4. J.A. Mansuri12:39:00 PM

    Tool of media, electronic, TV, Advertisement, text book suggest marketing funda as per culture, behaviour, psycho of environment as we are product of our society and culture, environment. Any market for any product is finally salable with fresh price or lot-price. We are addicted to personify rather to imbibe dedication, which is extremely led to market-oriented due to race in neo-rich in new product and new polity. Chalega-funda and convert idea to practicality has become 'anti-clockwise' character instead of healthy 'clock-wise, lead to make live every-one and co-exist with and without difference. Marketing consultants are smartly ignoring 65% poors living in villages.

    ReplyDelete